Mobile Device : กำลังครองโลก ด้วยสถิติใหม่ 3.8 ล้านล้านอุปกรณ์ต่อชั่วโมง

Share

 

App Annie แพลตฟอร์มด้านมาตรฐานข้อมูลบนอุปกรณ์มือถือ เปิดเผยข้อมูลยอดใช้อุปกรณ์มือถือประจำปี 2564 สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดการใช้งานถึง 3.8 ล้านล้านต่อชั่วโมง

 

รายงานเปิดเผยว่า อุปกรณ์มือถือยังคงมีอิทธิพล โดยผู้บริโภคใช้เวลากับมือถือรวมกันกว่า 3.8 ล้านล้านชั่วโมงในปี 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เผยเทรนด์ต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการก้าวเข้าสู่ยุคโมบายล์ในรายงาน State of Mobile ประจำปี 2565

“อุปกรณ์มือถืออยู่ในจุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และจะเป็นอุปกรณ์แรกที่นึกถึงในวันข้างหน้า อุปกรณ์จอยักษ์กำลังจะตายอย่างช้า ๆ เพราะมือถือยังคงทำสถิติใหม่ ๆ ในแทบทุกด้าน ทั้งเวลาที่ใช้ ยอดดาวน์โหลด และรายได้” Theodore Krantz ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ปี 2564 ยังคงมีการทำสถิติใหม่ เพราะผู้บริโภคยังคงเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตแบบโมบายล์ โดยในตลาดอุปกรณ์มือถือ 10 อันดับแรกนั้น ยอดใช้มือถือสูงถึงวันละ 4.8 ชั่วโมง ทำให้เกิดรายได้ในการใช้จ่ายบนแอพสูงถึง 1.7 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนหน้านั้น ส่วนยอดดาวน์โหลดยังคงโต 5% เทียบรายปี แตะ 2.3 แสนล้านดอลลาร์

รายงานฉบับนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจ อื่นๆ อีกด้วย เช่น

  • ผู้จัดจำหน่ายปล่อยแอปและเกมใหม่ ๆ ถึง 2 ล้านรายการ ดันยอดรวมแตะ 21 ล้าน
  • แม้จะมีฟีเจอร์ IDFA แต่ยอดโฆษณาก็มากถึง 2.95 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23% เทียบรายปี และคาดว่าจะแตะหลัก 3.5 แสนล้านดอลลาร์ในปีถัดไป
  • เกมมือถือโต 15% แตะหลัก 1.16 แสนล้านดอลลาร์ โดยมีเกมแนวไฮเปอร์แคชชวลเป็นตัวผลักดัน
  • แอปที่กวาดเงินจากผู้บริโภคได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 20%
  • ในทุก 10 นาทีนั้น 7 นาทีใช้ไปกับแอปโซเชียล ภาพ และ/หรือวิดีโอ นำโดย TikTok (เพิ่มขึ้น 90% ทั่วโลกนอกจีน)
  • ยอดใช้จ่ายของผู้บริโภคทั่วโลกบนแอปหาคู่พุ่งทะลุหลัก 4.2 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 55% จากปี 2562)
  • เวลาที่ใช้ในแอปชอปปิงแตะหลัก 1 แสนล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 18% เทียบรายปี นำโดยฟาสต์แฟชัน โซเชียลชอปปิง และผู้เล่นระดับ Big Box
  • แอปอาหารและเครื่องดื่มสร้างสถิติใหม่ที่ 1.94 แสนล้านเซสชันในปี 2564 (เพิ่มขึ้น 50% เทียบรายปี)
  • เมตาเวิร์สดันแอปอวาตาร์โตแรงถึง 160% เทียบรายปี

รายงาน State of Mobile ประจำปีนี้ เผยให้เห็นเทรนด์หลัก ๆ ที่แบรนด์และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำนำไปปรับใช้ได้ ทั้งในแวดวงเกม ฟินเทค ค้าปลีก โซเชียล วิดีโอ และอื่น ๆ อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่ State of Mobile 2022

Related Articles