Give Me a Sci EP6: เมื่อ Rock Star หันมาทำสตาร์ทอัพสาย UFO/UAP ตอนที่ 1

UFO/UAP กับ Rock Star ที่ผันตัวมาเป็น Start up ด้านอวกาศ Tom DeLonge ผู้ก่อตั้งวง Blink-182 ในอดีต ที่เชื่อว่าตัวเองเคยเจอพวกมันมาแล้ว
Share

 

นักดนตรีร็อคผู้เขย่าวงการ UFO/UAP จนกองทัพและรัฐบาลสะเทือน

 

ท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนเพลงร็อคน่าจะเคยเห็นชื่อวง Blink-182 มาบ้าง แต่หลายคนอาจไม่รู้จักหัวหน้าและผู้ก่อตั้งวงคือนาย Tom DeLonge จากเด็กจบแค่ high school นิสัยกล้าบ้าบิ่นตั้งวงดนตรีแนว Alternative Punk Rock โด่งดังไปทั่วโลกในยุค 90s เรื่อยมา โดยมีช่วงที่ Tom ออกจากวงในปี 2015 หันมาโฟกัสทำบริษัทด้านสื่อบันเทิงชื่อว่า To The Stars เพื่อผลิตเนื้อหา, สารคดี, ภาพยนตร์, สื่อบันเทิง, นิยาย, และของสะสม บนพื้นฐานความคลั่งเรื่อง Alien & UFO ที่มีมาตั้งแต่เด็ก

Insider ตัวจริง

เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าตัวเขาเชื่อว่าเรื่อง Alien & UFO นี้ถือเป็นการค้นพบอันยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ และเค้าสามารถมีส่วนในการเปลี่ยนโลกได้จากเรื่องนี้ อาศัยความเป็น Celebrity และมีญาติเป็นทหารทำให้ Tom ได้มีโอกาสพบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Lockheed Martin Skunk Works (คาดกันว่าเป็น Robert Weiss) และต่อมาได้พบนายพลจากกองทัพอากาศ (คาดกันว่าเป็น Maj Gen Michael J. Carey และ Maj Gen Neil McCasland) ขึ้นไปจนถึงที่ปรึกษาประธานาธิบดี

โดย Tom พยายามขายไอเดียว่าสามารถช่วยกองทัพเปิดเผยเรื่อง UFO แบบค่อยเป็นค่อยไปแนว “Slow” Disclosure สู่คนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตต่อไปได้ เพราะเค้ามีแฟนคลับทั่วโลกหลายล้านคน (ในกองทัพก็เยอะ) แต่เขาต้องการความช่วยเหลือจากท่านทั้งหลายให้ภาระกิจนี้สำเร็จ

การประชุมลับระหว่าง Tom กับเหล่านายพลและเจ้าหน้าที่ระดับสูงจึงเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ที่ฮือฮาที่สุดคือการติดต่อพูดคุยกันระหว่าง Tom DeLonge และ John Podesta ที่ถูกเก็บไว้เป็นความลับสุดยอด เมื่อ Tom มีโอกาสสัมภาษณ์ออกสื่อช่วงปี 2016 – 2017 พอเริ่มถูกถามเกี่ยวกับ UFO เขามักจะพูดแบบโอ้อวดว่าเขามีเส้นสายและได้คุยกับคนใหญ่คนโตในกองทัพและรัฐบาลเยอะ แต่พูดรายละเอียดไม่ได้เพราะเป็นความลับ

ซึ่งสื่อส่วนใหญ่ก็สรุปไปทางเดียวกันว่า Tom เพี้ยนและแค่ขี้โม้ จนกระทั่ง WikiLeaks เผยให้เราทราบว่าที่เค้าโม้นั้น มันเป็นเรื่องจริง!

“Important Things” – DocumentCloud

ต้องยอมรับในความสามารถ ความเป็นนักธุรกิจ และความกล้า (บ้าบิ่น) แบบชาวร็อค \m/ ของ Tom ซึ่งช่วงหลังปี 2017 เป็นต้นมา เขามักให้สัมภาษณ์เล่าว่าเค้าต้องเจอด่านอะไรบ้างก่อนจะฟอร์มทีมรวมดาว To The Stars Academy of Arts & Sciences สำเร็จ

โดยมักเล่าว่าเวลาคุยขายไอเดียกับนายพลทั้งหลาย เขาจะเน้นว่าเขาทราบความจริงเรื่อง UFO/UAP อย่างลึกซึ้งและเห็นด้วยกับสิ่งที่กองทัพทำเพื่อเก็บความลับเรื่อง UFO/UAP (ในขณะที่คนอื่นๆ มักออกมาโจมตีกองทัพ) ที่สำคัญเขาทราบด้วยว่ามีความพยายามหาทางเปิดเผยความจริงเรื่องนี้มานานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางกลุ่มใน Pentagon (ลองย้อนกลับไปอ่านความขัดแย้งทางความคิดเรื่อง UFO/UAP ใน Pentagon)

ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามเปิดเผยเรื่อง UFO/UAP ของฝั่งรัฐบาลตั้งแต่สมัยประธานาธิบดี Bill Clinton โดยที่ปรึกษาคนสำคัญอย่าง John Podesta ก็ออกมายอมรับตอนหมดเทอม Bill Clinton ว่าเสียใจที่ยังทำเรื่องนี้ไม่สำเร็จ เค้ายังได้เป็นที่ปรึกษาประธานาธิบดี Barack Obama จนถึงยุค Hillary Clinton ลงสมัครเลือกตั้งก็ชูเรื่อง UFO/UAP Disclosure ระหว่างหาเสียงอีกครั้งแต่เมื่อ Hillary แพ้ก็ต้องเก็บไว้ก่อน

To The Stars Academy (TTSA) of Arts & Sciences ทีมรวม Avenger สาย UFO/UAP

แล้วความพยายามขายไอเดียของ Tom ก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อวันที่ 11 Oct 2017 มีการจัดงานแถลงข่าวแบบ Live Streaming เปิดตัวบริษัทใหม่ To The Stars Academy of Arts & Sciences นำโดย Tom DeLonge และสมาชิกระดับเทพหลายองค์ เอ้ย! คน ประกอบด้วย

  • Chris Mellon คนนี้มาจากครอบครัวนักการเมืองใหญ่ เป็นผู้มีอิทธิพลทางการเมืองสูงที่สุดในกลุ่ม
  • Luis Elizondo อดีตหัวหน้าทีม AATIP (ศึกษา UAP) ใน Pentagon
  • Hal Puthoff หัวหน้าทีมนักวิทยาศาสตร์นักทฤษฎีฟิสิกส์ชื่อดัง เคยเป็นหัวหน้าโครงการพลังจิตเพื่อการจารกรรมที่เรียกว่า Remote Viewing ของ CIA ในยุค 70s
  • Jim Semivan อดีตหัวหน้าทีมจาก CIA
  • Steve Justice อดีตผู้อำนวยการโครงการวิจัยจาก Lockheed Martin Skunk Works
  • และมีนักวิทยาศาสตร์ที่ปรึกษาอีกหลายคน แต่คนที่โดดเด่นซึ่งจะมาเล่าในโอกาสต่อไปคือ Gary Nolan จากมหาวิทยาลัย Stanford

การที่ผู้ยิ่งใหญ่เหล่านี้มารวมตัวกันที่ TTSA นี้ แน่นอนว่าต้องมี “ผู้ใหญ่” คอยเชื่อมโยงหนุนอยู่เบื้องหลัง บางคนก็ว่า Tom อาจจะโดนหลอกใช้เป็นเครื่องมือในการทำ Disinformation Campaign (ที่คนไทยเรียกว่าเป็นปฏิบัติการ IO) ของ Pentagon ซึ่งเจ้าตัวเคยพูดถึงประเด็นนี้หลายครั้งว่านี่คือสิ่งแรกที่เค้ารู้ตัวว่าต้องระวังรอบคอบเสมอเวลาคุยอะไรกับกองทัพและรัฐบาล และตอบด้วยความมั่นใจว่าเค้าไม่ใช่คนที่จะโดนหลอกง่ายๆ

ในงานแถลงข่าว (ซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสชมสดทาง YouTube ในวันนั้น) มีเรื่องน่าสนใจหลายประเด็น เช่น Chris Mellon มาเปิดประเด็น USS Nimitz Tic-Tac UFO incident ที่เราเคยคุยกันบ่อยๆ ในคอลัมน์นี้ซึ่งขณะนั้นในวงการ UFO ยังไม่มีใครรู้ แต่ที่ฮือฮาที่สุดน่าจะเป็นการประกาศโครงการ crowd funding เปิดระดมทุนสร้างยาน Advanced Electromagnetic Vehicle ต้นแบบ ที่จะใช้เทคโนโลยี anti-gravity แบบ UFO/UAP นั่นเอง! โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะเริ่มสร้างถ้าระดมทุนได้ถึง 2 ล้านเหรียญ

Concept for Advanced Electromagnetic Vehicle from To The Stars Academy of Arts & Science (PRNewsfoto/To The Stars Academy of Arts &..)

ถึงจุดนี้ก็ต้องยอมรับอีกเช่นกันว่าทีม TTSA พยายามทำการบ้านมาดีทีเดียว (แต่ยังไม่ดีพอ!) เช่นเรื่องจะสร้างยาน anti-gravity ต้นแบบ แต่ก่อนที่ท่านผู้อ่านจะด่วนสรุปว่าเพ้อเจ้อ!? อยากให้ลองตามไปอ่านบทความนี้ และสิทธิบัตรของกองทัพเรือฉบับนี้! ซึ่งถูกเปิดเผยออกมาทีหลังหลายปี

ที่ว่ายังไม่ดีพอก็เพราะช่วงที่ขายฝันยาน Anti-Gravity นั่นมีเพียงรูปโมเดลกับข้อมูลโปรไฟล์ว่าทีมเรามีนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญจาก Lockheed Martin Skunk Works นะเฟ้ย ถ้าระดมเงิน (จากแฟนคลับ) ครบตามเป้าได้สร้างแน่ แต่สุดท้ายโครงการนี้ก็ไปไม่ถึงฝันเพราะไม่ได้ตามเป้า ถ้าคิดกันเล่นๆ เงินแค่ $2M นี่ไม่ถือว่าเยอะเลยในยุคฟองสบู่ Startup ปัจจุบัน แต่น่าจะมีความเสี่ยงที่จะไม่เวิร์คสูง TTSA จึงใช้วิธี crowd funding ระดมทุนแทนที่จะควักเงินตัวเอง (ความเป็นนักธุรกิจของนาย Tom)

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะ TTSA เตรียมไว้หลายโครงการ โดยเฉพาะ Chris Mellon กับ Luis Elizondo สองคนนี้ลุยวิ่งลอบบี้จนเกิดการเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะเรื่อง USS Nimitz Tic-Tac UFO incident โดยผลักดันให้ผู้การ David Fravor นักบินผู้เห็นเหตุการณ์โดยตรงให้เดินสายออกสื่อมากมาย, ผลักดันให้เกิดบทความเขย่ากองทัพแฉโครงการลับศึกษา UFO/UAP ของ Pentagon โดย New York Times รวมถึงการแอบปล่อยวิดีโอลับ UAP จนเกิดแรงกระเพื่อมให้นักการเมืองหลายฝ่ายช่วยกันกดดันให้ Pentagon ต้องออกมายอมรับศึกษาเรื่อง UAP อย่างเป็นทางการและจริงจังจนถึงตอนนี้  ทางฝั่งตัว Tom เองเค้าก็ไปผลักดันการสร้างสื่อเนื้อหาสายบันเทิงตามแนวถนัด ที่โดดเด่นคือสารคดี Unidentified: Inside America’s UFO Investigation ทาง History Channel สนุกดีมาก แนะนำให้ไปหาชมกันนะครับ

เดี๋ยวก่อน เกิด คดีพลิกครั้งใหญ่!!!

ล่าสุด วง Blink-182 ได้กลับมาร่วมวงออกเพลงทัวร์คอนเสิร์ตอีกครั้ง โดยปัจจุบันนี้ทาง TTSA ได้ลบคลิปงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 Oct 2017 และอีกหลายคลิปที่เกี่ยวข้องออกไปแล้ว เว็บไซต์ To The Stars ปัจจุบันกลายเป็นเพียงเว็บขายสินค้าของ Tom DeLonge มันเกิดอะไรขึ้นกับทีมนี้? …

 

โปรดติดตามตอนต่อไป…

 

สามารถติดตามอ่านซีรียส์ Give Me A Sci ย้อนหลัง ได้ ที่นี่

Tong DeLom

Tong DeLom

อดีตวิศวกรคอมพิวเตอร์ ที่ปรึกษาธุรกิจ Startup และผู้บริหารบริษัทไอทีชั้นนำ ผู้เชื่อในกฏ 80/20 และมักสงสัยว่าทำไมโลกตะวันตกพบเห็น Alien/UFO 80% พบเห็นผี 20% แต่โลกตะวันออก (โดยเฉพาะประเทศไทย) ทำไมกลับกัน? ภายหลังได้หันมาสนใจศึกษาด้าน Quantum Physics, Psychology และ Spiritual ไปพร้อมๆ กันเพื่อหวังว่าจะมีเรื่องสนุกๆ มาเล่าสู่กันฟัง

Related Articles