ส่องเทรนด์รถสุดฮิตของคนไทย ที่ซื้อ-ขาย กันมากที่สุด ในปี 2565

Share

 

CARSOME เผย 36% ของลูกค้าในปี 2565 เลือกซื้อรถยนต์สีขาว ในขณะที่ 40% เลือกซื้อรถยนต์ประเภทซีดาน

 

CARSOME แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยข้อมูลการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองลูกค้าชาวไทยปี 2565 ชี้ สีขาว คือสียอดนิยมครองใจลูกค้าเมื่อซื้อรถยนต์มือสอง  โดยคิดเป็น 36% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายทั้งหมด พร้อมทั้งยังเป็นสีรถที่ลูกค้านำมาขายให้ CARSOME มากที่สุดเป็นอันดับ 1 อีกด้วย โดยคิดเป็น 35% ของรถที่ CARSOME รับซื้อทั้งหมด

จากข้อมูลเทรนด์ยานยนต์ในตลาดต่าง ๆ ชี้ให้เห็นว่าสีขาวเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นสีโทนสว่างทำให้สังเกตเห็นได้ง่ายจึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่โดยเฉพาะเวลากลางคืน เป็นสีอมตะไม่ตกยุค และคงมูลค่าไว้ได้มากเมื่อนำมาขายต่อ สีรถยอดนิยมอื่น ๆ ได้แก่ สีเทา สีดำ สีเงิน และสีแดง

ในด้านของประเภทรถยอดนิยมข้อมูลของ CARSOME แสดงให้เห็นว่าในปี 2565 รถยนต์ประเภทซีดาน หรือ รถเก๋ง 4 ประตู ได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้าชาวไทย คิดเป็น 40% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายทั้งหมด โดยรถซีดาน เป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน มีการออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยควบคุมการทรงตัวขณะขับขี่ จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รถซีดานรุ่นฮิตที่ลูกค้านิยมซื้อจาก CARSOME ปีที่แล้ว ได้แก่   Honda City, Honda Civic, Mazda 2 และ Toyota Yaris ประเภทรถยอดนิยมอื่น ๆ ได้แก่ แฮชแบ็ค, เอสยูวี, กระบะ, และ เอ็มพีวี ตามลำดับ

CARSOME เล็งเห็นว่าความปลอดภัยและคุณภาพรถยนต์เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกรถมือสอง จึงพิถีพิถันในการคัดเลือกรถยนต์มือสองที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน CARSOME Certified ซึ่งมั่นใจได้ว่าด้วยเครื่องมือ และช่างผู้ชำนาญการของเรา รถทุกคันจะผ่านการตรวจเช็กถึง 175 จุด และได้รับการปรับสภาพให้ได้มาตรฐานก่อนส่งมอบถึงมือลูกค้า รวมถึงมีตัวเลือกหลากหลาย ทั้งสี, รุ่น, อายุและประเภทรถให้เลือกสรร

CARSOME มุ่งมั่นส่งมอบความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าชาวไทยด้วยการส่งมอบรถยนต์ที่ได้รับการการันตีคุณภาพ โดยผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันนานสูงสุด 2 ปี ราคาโปร่งใสคุ้มค่า และการันตีคินเงินภายใน 30 วัน

Related Articles

“เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ที่เมกาบางนา

“เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” เปิดตัว “The Kia EV5” รถเอสยูวีขนาดกลาง ไฟฟ้า 100% ครบไลน์อัป ที่ให้ความอเนกประสงค์เต็มรูปแบบรุ่นแรกในไทย ราคาพิเศษช่วงเปิดตัวเริ่มต้น 1,249,000 บาท ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45