เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! เมื่อ AvatarOn A เพิ่มความปลอดภัยด้วยฝาครอบกันน้ำ และมีสวิตช์ฉุกเฉิน

สวิตซ์ไฟ AvartaOn A
Share

 

เมื่อต้องซื้อบ้าน ซื้อคอนโดมิเนียม หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนที่พักอาศัย มักมีสารพัดสิ่งให้ต้องคำนึงถึง นับตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง รูปแบบของห้องพัก เช่น แบบลอฟท์ เพดานสูงให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน ขนาดของห้อง ทิศทางลมหรือฮวงจุ้ย และความปลอดภัยจากภายนอก

สิ่งหนึ่งที่คนส่วนมากมักมองข้าม คือสวิตช์-ปลั๊กไฟ ที่เหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ไม่เล็ก นอกจากเป็นสิ่งที่เราต้องใช้งานเป็นประจำทุกวัน ยังเป็นอีกหัวใจของบ้าน และยังต้องใช้วันละหลายๆ ครั้ง ดังนั้นความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานควรมาอันดับหนึ่ง

ปัจจุบันสวิตช์-เต้ารับจึงมีการคิดค้นและพัฒนาไปไกล นำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานช่วยให้ชีวิตปลอดภัยและง่ายขึ้น ผสานดีไซน์ที่สวยงาม ช่วยขับให้สไตล์ของบ้านให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยไม่ขัดต่ออารมณ์และโทนสีของบ้าน ทั้งหมดเพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในยุคสมัยที่ต้องการความคล่องตัว ผู้คนใช้ชีวิตแบบครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น มีความเป็นเอกเทศเป็นตัวของตัวเอง บางคนอยู่คนเดียว บ้างอยู่กับครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ การเฝ้าระวังความปลอดภัยยิ่งต้องเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว “ปลั๊กไฟ” จึงสำคัญ ต้องให้ความปลอดภัยสูง เพราะสวิตช์-ปลั๊กไฟที่ไม่ได้มาตรฐานอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้

สำหรับ AvatarOn A ไม่เพียงการออกแบบให้เรียบหรูดูไฮท์ ที่ใครเห็นก็ต้องหันกลับมามองซ้ำ ทั้งรูปลักษณ์ที่ดีไซน์ออกมาให้เนียนและกลมกลืนไปกับผนัง มีหน้ากว้างของสวิตช์ไฟให้เลือก 3 ขนาด ยังสีสันที่มีให้เลือกถึง 3 สี ขาว ดำ เทา รองรับกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน โดนใจมัณฑนากรและเจ้าของที่พักอาศัย

ที่สำคัญคือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ต้องเรียกว่าสวยสตรองโดยแท้

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่ไม่เพียงแค่ออกแบบมาเพื่อเอื้อต่อการใช้งานที่ง่ายอย่างเดียว ยังนำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้สวิตช์และเต้ารับเป็นเรื่องสมาร์ท-สมาร์ท เช่น ระบบการติดตั้งปลั๊กไฟที่พัฒนาและออกแบบมาให้ติดตั้งง่าย ด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า “อีซี่คลิป” (Easy Clip) รองรับวิถีของคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “ไร้กรอบ ตอบโจทย์ทุกดีไซน์”

กลับมาที่ประเด็นความปลอดภัย ชนิดของวัสดุคือกฎความปลอดภัยแรกในการเลือกปลั๊กไฟที่ดี AvatarOn A ผลิตจากวัสดุโพลีคอร์บอเนต นอกจากให้ความแข็งแรงทนทาน ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อรอยขีดข่วน มีความยืดหยุ่นสูง ไม่กรอบหรือแตกง่าย ยังป้องกันรังสียูวี พลาสติกไม่เปลี่ยนสี ไม่เป็นเชื้อไฟ และไม่ลามไฟอีกด้วย จึงมั่นใจได้ในความทนทานและมีความปลอดภัยเป็นเยี่ยม ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ความปลอดภัยที่สองคือ มีตรา มอก.รับรองมาตรฐาน สอดคล้องกับมาตรฐานการทดสอบและการอนุมัติระดับสูงสุด โดยสวิตช์แต่ละตัวจะมีเสียงคลิกสร้างความมั่นใจอีกครั้ง แสดงถึงสัญญาณการทำงานที่เหมาะสม เสียงคลิกนี้เป็นผลมาจากการขยายระยะห่างระหว่างจุดสัมผัสภายในสวิตช์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากความเสียหายที่เกิดจากแรงดันไฟฟ้าสูง หรือการสปาร์กภายใน  มีประโยชน์อย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่ชื้นหรือมีฝุ่น ซึ่งมีความเสี่ยงเกิดความผิดพลาดและความเสียหายจากการสัมผัส

 

สวิตซ์ไฟ AvartaOn A

 

ส่วนความปลอดภัยที่สาม ที่เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้ผลิตเพื่อรองรับการเป็นปลั๊กไฟแห่งอนาคต กล่าวคือมีสวิตช์ฉุกเฉิน หรือ Panic Button เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยในบ้าน โดยจะสามารถเชื่อมต่อกับหลอดไฟฉุกเฉิน หรือ กล่องกระดิ่ง เพื่อส่งสัญญาณให้คนในบ้านได้รู้ทำให้สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ทั้งนี้ สวิตช์ไฟมีประโยชน์ในการปกป้องจากแรงกระแทกและไฟกระชากที่ไม่คาดคิด การติดตั้งเต้ารับพึงระลึกถึงหน้าที่การใช้งานและตำแหน่งการติดตั้ง จำไว้ว่า Put the right man on the right job อย่างเช่น “ห้องนั่งเล่น” หรือห้องเอนกประสงค์ เป็นห้องที่ทุกคนในบ้านใช้ร่วมกัน นอกจากการเลือกเต้ารับที่มี USB พอร์ต เพื่อความสะดวกในการใช้งานกับอุปกรณ์ในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือ ควรเลือกเต้ารับที่มีม่านนิรภัยและฝาปิด เพื่อป้องกันการเข้าถึงของเด็กน้อย

 

สวิตซ์ไฟ AvartaOn A

 

เช่นเดียวกับที่ “ห้องน้ำ” ที่หลายๆ บ้านจะมีปลั๊กไฟเพื่อการใช้งานเครื่องเป่าผม เครื่องโกนหนวด หรือสำหรับชาร์ตสมาร์ทโฟนระหว่างรอสายสำคัญ ควรเลือกปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบกันน้ำ รวมไปถึงปลั๊กไฟที่ติดตั้งนอกบ้าน อย่างบริเวณลานจอดรถ เพื่อกันฝนและฝุ่น เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณ

AvatarOn A มีแบรนด์ระดับโลกอย่างชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นตัวการันตี จึงถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยยุคใหม่ได้ดี ด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงความสวยงาม และให้ความปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน

 

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

รีโนเวทบ้านใหม่ สวิตช์ไฟต้องห้าม!!! (พลาด)

โดนใจคนรักงาน DIY ให้สวิตช์ไฟเป็นเรื่องง่าย แค่คลิกเดียว!

Related Articles